Sitemap
TextSizeButtonSmall TextSizeButtonMed TextSizeButtonBig
Valmynd2
lifid
« 2019 »
« Desember »
S M Ů M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31        
lifid
Facebook Skolastarfsemi Skolar dagskra
Utgefid efni
■ri­judagurinn 10. septemberá2019

Septemberbyrjun 2019

Síðastliðna viku fór undirritaður til Reykjavíkur vegna funda- og þingsóknar fyrir Súðavíkurhrepp. Með nokkur uppsöfnuð erindi í farteskinu og erindi fyrir flesta daga vikunnar til þess að fá sem mest út úr heimsókn á SV-hornið. 

Er skemmst frá að segja að Sigurður Ingi samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra varð við ósk undirritaðs um fund um stöðu Súðavíkurhrepps. Fundarefni var m.a. með vísan í nýkynnta þingsályktunartillögu um lágmarksstærð sveitarfélaga. Fundur með Sigurði Inga og starfsmönnum ráðuneytis var gagnlegur þrátt fyrir að ekki fengist lausn allra mála fyrir Súðavíkurhrepp. En samtöl eru til alls fyrst og ekkert gerist án þess að reyna að finna lausn. Vildi undirritaður fá svör við því hvernig ráðuneyti sæi fyrir sér framtíð hreppsins í ljósi þess að til stendur að leggja framangreinda þingsályktun fyrir Alþingi í haust. 

Líkt og flestum er kunnugt mun, ef þingsályktun fær náð fyrir haustþingi, frá og með 2022 ekkert sveitarfélag á landinu eiga tilverurétt nema með að lágmarki 250 íbúa. Árið 2024 verður markið 500 íbúar og árið 2026 verður markið 1000 íbúar. Því er ljóst að mörg sveitarfélög verða að hafa sameinast öðrum, þau sem ekki ná tilskyldum fjölda. Á mannamáli þýðir þetta að tilvist 40 sveitarfélaga af 72 er í uppnámi í núverandi mynd. Þau sem ekki telja 1000 íbúa þurfa að undirbúa samruna við önnur og ná lágmarkinu. 

Á Vestfjörðum er í dag einungis Ísafjarðabær yfir þessu marki, en Vesturbyggð er rétt undir - 998 íbúar miðað við 1. janúar 2019. Ráðuneyti leggur til, með vísan í niðurstöður starfshóps, að markaðir verði sérstakir fjármunir úr Jöfnunarsjóði sveitarfélaga, alls eru það nokkrir milljarðar til þess að liðka fyrir sameiningu sveitarfélaga. Í því felst niðurfærsla skulda þeirra skuldugu auk sérstaks framlags til þess að aðlaga stjórnsýslu sameinaðs eða sameinaðra sveitarfélaga. Líkt og undirritaður hefur áður vikið að hér var opið fyrir umsagnir á framangreint á samráðsgátt stjórnvalda til 10. september 2019. Lítt hefur verið tekið tillit til umsagna að því er virðist, enda mikill stuðningur við þetta mál hjá stærri sveitarfélögum og ýmsum sem að málaflokknum koma bb.is og bb.is.

Aukaþing Sambands íslenskra sveitarfélaga var haldið í Reykjavík þann 6. september 2019 og var XXXIV. landsþingið. Mikill meirihluti þingsins studdi framangreinda niðurstöðu starfshóps um afdrif sveitarfélaga undir þessum lágmarsktölum. Jú, enda hanga saman við þetta peningar og er akkur fyrir stærri skuldsett sveitarfélög í sameiningu við þau minni sem betur eru stödd. Auk þess fylgja þeim tilefni til þess að hagræða frekar rekstri sínum og hafa borð fyrir báru með þá yfirbyggingu sem raun er í dag. Stærðarhagkvæmni. En um þetta eru auðvitað skiptar skoðanir og sýn undirritaðs er þar bara eitt stykki í pússluspilið sem myndar heildarsýn og raunveruleikann um það hvað fámennum sveitarfélögum er fyrir bestu.

Í Súðavíkurhreppi eru vegalendir miklar frá ystu mörkum þorpsins við Álftafjörð inn að þeirri byggð sem stendur fjærst þorpinu, inn að Svansvík í Inndjúpi. Byggðin er dreifð að því leyti og erfitt að sjá fyrir sér að þessar vegalengdir styttist við sameiningu sveitarfélaga, enda þótt stutt sé til Ísafjarðarbæjar frá Súðavík. Margbreytileika verður hér fórnað í skyni hagræðingar og meintri vangetu til þess að sinna skyldum sveitarfélags. Súðavíkurhreppur er ekki sjálfbær samkvæmt þeim viðmiðum sem felast í niðurstöðum starfshópsins fyrrnefnda. En hvaða sveitarfélag landsins er það í raun?

Öll sveitarfélög landsins hafa samráð og samvinnu um mýmörg verkefni, allt frá byggingafulltrúa yfir í velferðarmál, samgöngum, sorpmálum og skólamálum. Verða þar fá sveitarfélög undanskilin þrátt fyrir stærð þeirra og efnahag. Það þykir ekki til marks um vangetu þeirra stærri að hafa slíka samvinnu, en þegar kemur að fámenni er annað uppi og enn án þess að litið sé til efnahags og aðstæðna að öðru leyti.

Hvað sem öllu líður verður þetta mál til alvarlegrar skoðunar í Súðavíkurhreppi. Hér verður ekki fjölgun upp á 800 íbúa án þess að sveitarfélagið fari í samvinnu við annað með sameiningu, það þarf eitthvað frekar að koma til. 

Verkefnin framundan eru að öðru leyti óbreytt. Enn eru áform um uppbyggingu atvinnulífs í Súðavíkurhreppi og skipulag styður uppbyggingu kalkþörungaverksmiðju hér í Álftafirði. Hér þarf líka að huga að því að byggja húsnæði að óbreyttu og hefur aðeins verið þreifað á þeim möguleikum sem eru í stöðunni. Fulltrúar frá Hrafnshóli - byggingafélagi hafa mætt á fund með fulltrúum sveitarfélagsins. Þeir hafa áformað að vera með kynningarfund í húsakynnum hreppsins næstkomandi föstudag, í Grundarstræti. Tímasetning liggur þó ekki nákvæmlega fyrir. Þeir sem hafa áhuga á að kynna sér það sem þeir hafa fram að færa eru hvattir til að fylgjast með og hafa samband við skrifstofu Súðavíkurhrepps. Hrafnshóll hefur verið í samvinnu við nokkur sveitarfélög, m.a. á Höfn, Reykhólum og á Blönduósi. Áform þeirra taka m.a. mið af nýjum leikreglum um aðkomu Íbúðalánasjóðs og breyttra viðmiða og reglna sjóðsins. Með reglugerðarbreytingu hefur verið reynt að koma til móts við dreyfðari byggðir landsins hvað varðar fjármögnun í tilliti byggingakostnaðar. Þeim Hrafnshólsmönnum mun eftirlátið að skýra það nánar á fundinum. 

Með kærri kveðju,

Bragi Þór Thoroddsen  

 

Vefumsjˇn