Sitemap
TextSizeButtonSmall TextSizeButtonMed TextSizeButtonBig
Valmynd2
lifid
« 2019 »
« Nˇvember »
S M Ů M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
lifid
Facebook Skolastarfsemi Skolar dagskra
Utgefid efni
■ri­judagurinn 22. oktˇberá2019

S˙­avÝkurhlÝ­

Tók þessar myndir í liðinni viku á leið um Súðavíkurhlíðina. Hér eru framkvæmdir í góðum höndum og ýmsilegt að gerast í rétta átt. Það er hins vegar ljóst að þetta mun þurfa að þjóna vegfarendum sem eini kostur að vetri til þegar færðin verður þyngri og snjósöfnun verður í hlíðinni. Ekki stendur til að hafa á áætlun til 15 ára (drögum í samráðsgátt) göng milli Álftafjarðar og Skutulsfjarðar.

Ég fyrir mitt leyti lýsi þeirri skoðun minni, að með drögum að áætlun til 15 ára hefði mátt slá keilur og láta í það skína að vilji væri fyrir því hjá ráðuneyti Samgöngu- og sveitarstjórna að sameiningaráform næðu til sveitarfélaganna sem heildar. Það hefði mátt gera, þó ekki hefði verið nema til að láta í það skína að fullur vilji væri til þess að veita sveitarfélögunum brautargengi hér á norðanveðrum Vestfjörðum til sameiningar, enda þó auðvitað væru mörg ár í efndir. Mér hefði þótt það klókari leikur þar sem ráðuneyti samgöngu og sveitarfélaga er samtvinnað undir einum og sama ráðherra.

Ég gleðst yfir þeirri yfirlýsingu bæjarstjórnar Ísafjarðarbæjar að hafa orðið fyrir vonbrigðum með að "Súðavíkurgöngin" hafi ekki ratað inn í áætlunina. Þar sem það er þegar sagt læt ég nægja að taka undir það enda mörgum heyrinkunnugt, sumt þarf ekki að færa í mörg eða oft, hlíðin hefur áður borist í tal.

Ég vona að veturinn verði snjóléttur og það sem fjallið skilar niður á Súðavíkurhlíð muni sem mest nema staðar við þau þil sem verið er að reka niður og stöðvast þar. Það er þó bara óskhyggja mín, en framtíðarlausn á samgöngum um hlíðina geta ekki falist í vegskálum einum til heilsárs. Þessi hlíð er brött og geymir illa snjó auk þess sem þyngdaraflið togar allt laust niður í vatnsveðrum.

Ég hvet ykkur til þess að fara inn á samráðsgátt stjórnvalda - allir þeir sem hafa á þessu skoðun og telja að málið varði þá með einum eða öðrum hætti eiga að setja þar inn skoðun. Sjá hér samráðsgátt stjórnvalda. Um leið gleðst ég yfir því sem unnið er á hlíðinni og má glöggt sjá að mikið hefur verið gert í rétta átt.   

Bragi Þór Thoroddsen 

Auglýsing aðalskipulags Súðavíkurhrepps 2018-2030 og deiliskipulag fyrir Langeyri og Hattardal

Frá og með 16. október 2019 verða í opnu auglýsingar- og athugasemdarferli aðalskipulag Súðavíkurhrepps, deiliskipulag iðnaðar- og athafnasvæðis Langeyrar og deiliskipulag fyrir Hattardal.

Auglýst er til samræmis við 31. og 1. mgr. 41. gr. skipulagslaga nr. 123./2010. Auglýsingaferlið er opið í 6 vikur sbr. ákvæði sömu laga.

Opið er fyrir athugasemdir frá 16. október 2019 til og með 27. nóvember 2019.

Unnt er að nálgast tillögurnar hér á heimasíðu undir viðeigandi tenglum. 

Þeir sem hafa hagsmuna að gæta og láta sig aðalskipulagstillögu eða deiliskipulögin varða geta gert skriflegar athugasemdir. Þeim er bent á að hafa samband við Jóhann Birki Helgason, skipulags- og byggingarfulltrúa að Hafnarstræti 1 - 400 Ísafirði. Jafnframt er unnt að senda inn erindi á Súðavíkurhrepp á sudavik@sudavik.is. Skipulagstillögur eru til sýnis í húsnæði Súðavíkurhrepps að Grundarstræti 1 - 420 Súðavík. 

Aðal- og deiliskipulagstillögur eru jafnframt aðgengilegar hjá Skipulagsstofnun (skipulag.is og sýningarrými stofnunarinnar), en Skipulagsstofnun er til húsa að Borgartúni 7b - 105 Reykjavík.

Íbúar Súðavíkurhrepps og þeir aðrir sem telja sig hafa hagsmuni eru hvattir til þess að kynna sér tillögurnar og gera athugasemdir eftir því sem við á. 

Fyrir hönd Súðavíkurhrepps,

Bragi Þór Thoroddsen sveitarstjóri

 

laugardagurinn 12. oktˇberá2019

Huglei­ingar Ý oktˇber 2019

Það er orðið nokkuð haustlegt hér á norðanverðum Vestfjörðum, í það minnsta þegar litið er til fjalla. Snjóað hefur á heiðar og efri hluta fjalla og minnir veturinn þannig á sig og hvaða mánuður er uppi. Aldrei er á vísan að róa með hvers konar veðurfar er boðið upp á, en sjómenn kannski hafa þar mestan hag af svo og bændur. Og raunar svo mörg atvinnugreinin enda byggir ferðaþjónusta m.a. á árstíðaskiptum markaðsettum ferðum. Á það við hvort heldur er reynt er að selja sól og sumar eða norðurljósaferðir og ís. 

Haustið hefur verið fallegt hér og að mestu án þess að unnt sé að kvarta undan veðri. Eitthvað hefur þó verið upp og ofan með að gefi á sjó, enda flotinn hér aðallega bátar undir 10 brl. Í eina tíð voru slíkir bátar dregnir upp á kamb að hausti og ekki sjósettir fyrr en fór að vora aftur. En nú er tíðin önnur og stjórn fiskveiða leiðir þessa atvinnugrein í hringi. 

Líkt og ég vék að í innslagi í lok september stendur til að finna lausn á lausagöngu búsmala hér í Súðavíkurþorpi. Ástandið hefur verið óviðunandi, en árið 2019 ætti slíkt að heyra fortíð til að skepnur gangi um þorp og bíti í görðum. Svo ekki sé nefnt að þær skilji afurðirnar eftir á götum og gangstéttum. Þetta hefur tekið mikinn tíma fyrir starfsfólk hreppsins auk þeirra annarra sem hafa gefið sig í smalamennsku til að vísa þessum elskum úr þorpinu. Þrátt fyrir að henda megi gaman að þessu, endrum og eins, tel ég að kröftum starfsfólks hreppsins og skólastjóra og allra þeirra annarra sem hafa komið að þessu sé betur varið í annað. 

Lausnin ætti að vera varanleg ef ráðist er í hana á annað borð, en nærtækast er að skoða færslu grindarhliðs nær Langeyri og með tengingu girðingar upp í þá sem fyrir er ofan þorps. Um þetta má sjálfsagt deila, en ég held að þetta verði að lagfæra með einhverjum slíkum aðgerðum í samráði við Vegagerðina. En árstíðin hefur létt þessu af um stund og mætti ætla að þetta gefi frest fram á vorið þegar sauðfé er sleppt út að loknum sauðburði.

En að fasteignum Súðavíkurhrepps.

Ófremdarástand hefur verið á skólanum, þeim hluta sem hýsir mötuneyti. Byggingin, sem er hönnun arkitekts, er ekki til þess fallin að standast veðurfar, glerhlutinn sem snýr mót sól og vindum. Í rigningum undafarið hefur þetta skerpst og þar þarf að bæta úr, enda gluggi ónýtur sem og hluti veggs sem snýr þar að og regn lemst óhindrað á. Brýnt er að leysa úr þessu þannig að skólahald raskist sem minnst, en einnig að loka þessu áður en vetur gengur í garð með því veðri sem hann kann að bjóða upp á. Ástand fleiri eigna er komið á tíma hvað varðar viðhald, en verið er að vinna í bæði skóla og samkomuhúsi. Fleira af húsnæði í eigu og á vegum hreppsins er líkast til þannig að þurfi að bæta í og lagfæra, en þó ekkert sem er þannig brýnt að liggi undir skemmdum.

Þá þarf að fara að huga að höfninni og þeim framkvæmdum sem ég vék að hér fyrir skemmstu. Samkvæmt upplýsingum frá Vegagerðinni er þetta í farvegi þannig að úrbætur ættu að vera á næstu misserum. Varðandi tímasetningar er örðugt að lofa þegar aðrir þurfa að efna, en ég á þó frekar von á því að Vegagerðin verði okkur hliðholl varðandi amk dýpkun hafnarinnar.

Búið er að laga ræsi við Kolbeinslæk, en ræsi þar var orðið tæpt og mikið grafið úr bökkum. Eftir rigningar undanfarna daga hafði enn frekar rofnað úr bökkum og tímaspursmál hvenær ræsið færi með ófyrirséðum afleiðingum. Hætt er við að vegur hefði getað gefið eftir ef þetta hefði farið af stað. 

Sveitarstjórnarfundur er á föstudaginn kemur, en eitthvað af því sem hér er rakið verður þar til frekari umræðu. Þá styttist í það að sveitarstjórn fari að setja saman fjárhagsáætlun og þar ættu línur að skýrast frekar varðandi áherslur í úrbótum og viðhaldi mannvirkja. 

Og til upplýsingar.

Líkt og fram hefur komið í fréttum í lok september var Súðavíkurhreppi ásamt Tjörneshreppi og Reykhólahreppi vikið úr samráði samninganefndar Sambands íslenskra sveitarfélaga. Þá er sveitarfélaginu einnig forboðið að fá neina ráðgjöf í kjaramálum á vegum Sambands íslenskra sveitarfélaga, eða fá upplýsingar um framgang kjaraviðræðna. Mun það leiða til þess að hreppurinn verður að semja beint við þau stéttarfélög sem varða starfsemi sveitarfélagsins.

Ástæða brottvísunar úr samningaferlinu er sú að ég fór eftir áskorun stéttarfélaga um að greiða eingreiðslu til þeirra starfsmanna sem starfa hjá Súðavíkurhreppi sem standa í kjaraviðræðum við samninganefndina. Eingreiðslan var ákvörðuð af aðilum í samningaferlinu, enda samningar lausir um talsverða hríð auk þess sem fyrirsjáanlegt var að þessi greiðsla yrði hluti þess sem um yrði samið. Hafði Reykjavíkurborg með sérsamningum gengið frá þessari greiðslu og fleiri sveitarfélög við nokkur aðildarfélög, en Samband íslenskra sveitarfélaga ákvað að leggjast gegn því að greitt yrði til nokkurra félagasmanna sem áttu aðild að þeim félögum þar sem hluti samninga fór í þóf.

Í sem skemmstu máli þótti mér það rangt í alla staði að örfáum starfsmönnum sem höfðu kjarasamninga við sveitarfélög í gegnum stéttarfélög sem ekki náðu saman við samninganefndina, yrði haldið utan við þessa greiðslu og þannig þrýst á í kjaradeilu. Stærstur hluti starfsmanna sveitarfélaga sem voru að öðru leyti í sambærilegri stöðu höfðu fengið þessa greiðslu. Þess utan er einungis um að ræða innborgun á kjarasamninga í smíðum, hvenær svo sem það mun lánast að ná saman. Vísast mun þetta þykja maklegt hjá stjórn Sambandsins að afgreiða þau sveitarfélög sem rufu samstöðuna með þessum hætti, en um þetta eru samt sem áður skiptar skoðanir.

Eftir stendur að umboð Súðavíkurhrepps að samninganefnd Sambandi íslenskra sveitarfélaga var heimsent og afturkallað með bréfi frá framkvæmdastjóra þess, auk þess sem þessum tíðindum var sérstaklega haldið á lofti á Fjármálaráðstefnu á vegum Sambandsins í liðinni viku. Þá var sérstakur brandari á ráðstefnunni um úrsögn Tjörneshrepps. Þykir mér lítt sæma starfsfólki sambandsins að flíka þannig áliti sínu á litlum sveitarfélögum sem ekki finna málsvara sinn í Sambandi íslenskra sveitarfélaga. Þá hef ég einnig kallað eftir upplýsingum frá Sambandinu um aðdraganda brottvísunar og um þau ákvæði sem leiddu til brottvísunarinnar. 

Vísast til er Súðavíkuhreppur stjórnsýslueining sem fær að standa og falla með málsmeðferð á Alþingi yfirstandandi þings. Búið er að kynna málefnið þinginu og einhverjar umræður hafnar um það meðal þingmanna, ráðherra og ráðuneyta. Framundan er Haustþing Fjórðungssambands Vestfjarða. Þar mun meðal dagskrárliða rætt um framtíð fjórðungsins eftir 2026. Er það sama tímamark og er á lokahrinu boðaðra sameningar sveitarfélaga undir tilteknum stærðum; 250 íbúar, 500 íbúar og 1000.

Ég tel að rétt sé að taka þessu öllu af æðruleysi, hvernig svo sem umræðan verður. Vísast hefur ráðherra með sér þingmeirihluta til þess að klára þessa umræðu og leiða til lykta. Liggur talsverð vinna í þessari þingsályktunartillögu sem ráðuneyti sveitarstjórnarmála vill ekki að fari forgörðum. Ætla má að tillögunni hafi verið tryggt fylgi, hvort sem henni er ætlað að standa í óbreyttri mynd eða ekki. Thorbjörn Egner innrammaði þá hugmyndafræði sem er brú yfir breytingar. Var það þegar íbúum Hálsaskógs var raunar gert, löngu fyrir tískustrauma, að gerast vegan. Alla vega var forboðið að dýrin ætu hvert annað. Bakaradrengnum varð að orði: Fátt er svo með öllu illt að ekki boði nokkuð gott. 

Látum þetta nægja að sinni, enda flestar þessara frétta áréttun fyrri umræðna og annars sem komið hefur frá öðrum miðlum. 

Bragi Þór Thoroddsen sveitarstjóri

 

 

 

mßnudagurinn 7. oktˇberá2019

Hunda og kattahreinsun Ý S˙­avÝk

HUNDA- OG KATTA-HREINSUN Í SÚÐAVÍK

Dýralæknir verður staddur í áhaldahúsinu að Langeyrarvegi 1-3, fimmtudaginn 10. október. milli kl. 17 - 18

Hundaleyfisárgjald er kr. 5.800 og kattaleyfisárgjald er kr. 3.480 fyrir árið 2019. (Innifalið í gjaldi er kostnaður vegna ormahreinsunar.)

Kostnaður vegna bólusetningar er greitt fyrir sérstaklega.

Eigendur þurfa að sýna fram á að hundar séu tryggðir.

Greiðsluseðlar verða sendir til dýraeigenda eftir að hreinsunin hefur farið fram.

Hægt verður að skrá dýr á staðnum sem ekki hafa nú þegar verið skráð.

Starfsmaður áhaldahúss

■ri­judagurinn 1. oktˇberá2019

Verslunin opnar Ý S˙­avÝk

Það er mikið gleðiefni að verslun hefur aftur opnað í Súðavík eftir nokkurra mánað hlé. Þau Matthias og Claudia hefa opnað verslunina í Grundarstræti, en formleg opnun var þann 30. september.

Þetta er mikilvægur þáttur í samfélaginu hér í Súðavíkurhreppi. Er stefnt á að hafa opið fyrir frekari þjónustu í húsnæðinu og hafa opið einhver kvöld og kannski um helgar í kring um viðburði, en kynning á því bíður betri tíma. Þrátt fyrir að stutt sé í Bónus og Nettó, í nágrannabyggðarlagið Ísafjarðarbæ, þá er þetta kærkomið fyrir marga.

Verslunin mun hafa upp á að bjóða einkum nauðsynjavörur, en spurningalisti var borinn út á öll heimili í Súðavík fyrir skemmstu. Þá var boðið upp á að koma að óskum í gegnum facebook síðu verslunarinnar; Kaupfélagið Súðavík

Undirritaður hitti Matthias í dag og var hann þá að klára að verðmerkja og raða í hillur. Undirritaður óskar þeim Matthias og Claudiu til hamingju með opnunina og jafnframt velfarnaðar með reksturinn. 

Bragi Þór Thoroddsen 

mi­vikudagurinn 25. septemberá2019

┴ d÷finni Ý september 2019

H÷fnin - bryggjuspor­ur
H÷fnin - bryggjuspor­ur
1 af 4

Undanfarna daga hefur sveitarstjóri mikið verið að sækja fundi út fyrir hreppinn. Allir vilja klára sem mest í september enda almennt annasamur mánuður. Skólar eru byrjaðir, nýtt kvótaár hafið í sjávarútveginum, fé rekið og látið og helstu haustverk hefjast eftir sumarfrí. Þetta er eins á öllum stöðum, þ.e. allir vilja byrja með látum í september í funda og fyrirlestrarhaldi. Minnt er á skýrsluskil, samráð og samvinnu. 

Sveitarstjóri átti stuttan fund með fulltrúa Vegagerðarinnar vegna hafnarmála í Súðavíkuhreppi. Höfnin í Súðavík er ekki skipgeng að heitið getur þar sem malarrif hefur safnast upp við innsigliningu. Fjara er komin við bryggjuenda og því ekki líklegt að mikil umferð stærri skipa með einhverja ristu verði þegar ástandið er svona. En þetta er mikið öryggismál hér í Súðavík, enda alltaf hætta á að Súðavíkurhlíðin lokist að vetri. Flugvöllur er ekki staðsettur hér við þorp og því fátt samgangna ef aðstæður útiloka umferð um hlíðina eða Djúpið. 

Sveitarstjóri hefur óskað eftir því að bætt verði úr þessu, þ.e. höfnin hreinsuð þannig að innsigling verði tryggð og viðlegukantur verði nothæfur. Aðrar úrbætur eru á áætlun - þ.e. dekkið í miðbakka Súðavíkurhafnar. Svo er auðvitað stóra málið - uppbygging hafnar inn á Álftafirði. Staða þeirra mála var rædd og mun líklega skýrast mikið í vetur. 

Áformað er að fá fund með Vegagerðinni varðandi aðkomu að þorpinu, beggja vegna, en lagfæra þarf Kolbeinslæk fyrir ofan veg. Þá þarf að skoða þann möguleika að færa ristarhlið nær Langeyri, enda hefur talsverður tími starfsmanna Súðavíkurhrepps farið í að smala þorpið. Líklega er leitun að öðru eins teymi hvað varðar æfingu í að ganga og skokka líkt og raun er með starfsmenn Súðavíkurhrepps. 

Á allra næstu dögum stendur til að opna verslun og þjónustu í Grundarstræti og bera að fagna því. Þar er fundin lausn mikilvægs atriðis fyrir Súðavík og þá sem eru á ferðinni um þorpið.

Talsvert hefur verið skoðað með uppbyggingu húsnæðis í hreppnum. Eins og flestum er kunnugt hefur verið skortur á íbúðarhúsnæði og því vert að skoða næstu skref af alvöru. Er í það minnsta þörf á að mynda þar stefnu um hvaða áherslur eiga að vera uppi varðandi húsnæði á vegum hreppsins; hvort hreppurinn eigi að leigja á almennum markaði eða reyna að byggja upp húsnæði sem meira varðar beint hlutverk hreppsins s.s. íbúðir fyrir 65+ og meira af félagslegum toga. 

Með kærri kveðju,

Bragi Þór Thoroddsen

mßnudagurinn 23. septemberá2019

Vatn teki­ af Ý g÷mlu bygg­inni

Vegna  bilunar á vatnsveitu verður vatnið tekið af eftir hádegi í dag 23. september, frá  Túngötubrekkunni inn að Eyrardalsá. Ekki er vitað hversu langan tíma viðgerðin mun taka. Er beðist velvirðingar á þeim óþægindum sem það veldur.

Sæl verið þið íbúar Súðavíkurhrepps. 
 
Eftirfarandi sendi ég á þingmenn og ráðherrra NV-kjördæmis og varðar málefni sveitarfélagsins Súðavíkurhrepps.

 

Sæl verið þið öll, þingmenn og ráðherrar.

Eins og ykkur er kunnugt lá í samráðsgátt þingsályktunartillaga Samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra, Sigurðar Inga Jóhannsonar, um málefni sveitarfélaga – stefnumótun til fimm ára.

Í þingsályktun eru tillögur að breyttu sveitarstjórnarstigi að því leyti að tilvist þeirra markast af fjölda íbúa; 250 íbúar frá og með 2022, 500 íbúar árið 2024 og 1000 íbúar árið 2026. Er þetta allt í nafni eflingu sveitarstjórnarstigsins og leiðarljósið er sjálfbærni. Þingsályktun byggir á niðurstöðum starfshóps skipuðum af ráðherra, en vinnan kallast grænbók. Að nafninu til var víðtækt samráð að baki þeirri vinnu og mætti undirritaður til samráðsfundar á Ísafirði sl. vor.   

Undirritaður er Sveitarstjóri Súðavíkurhrepps frá og með 1. maí 2019. Þann 1. janúar 2019 voru skráðir 204 íbúar í hreppnum og er þar um 195 þeirra í þéttbýli. Næsta byggð er Ísafjarðarbær, um 21 km landleiðina, með um 3800 íbúa sem fletir búa við Skutulsfjörð í Ísafjarðarbæ. Framantalið eru upptalningar á staðreyndum sem upplýsa ekki mikið, en varða þó þetta erindi til ykkar. 

Milli Ísafjarðarbæjar og Súðavíkurhrepps liggur á landleiðinni mörk sveitarfélagana, á Súðavíkurhlíð. Í venjulegu tíðarfari er hlíðinni lokað að vetri til all nokkur skipti, vegna hættu á ofanflóðum og grjóthruni. Sveitarstjóri Súðavíkurhrepps fer með almannavarnir í hreppnum og hefur m.a. það hlutverk að loka hliðnu um hlíðina til að koma í veg fyrir umferð þegar aðstæður leyfa hana ekki. Í sumar hafa farið fram og standa enn yfir framkvæmdir á hlíðinni, um hluta þess kafla sem talinn er erfiðastur. Er verið að sprengja berg, flytja grjót og breikka veginn og hefur stálþil verið rekið í vegkant hluta leiðarinnar til þess að hindra óheftan kraft ofanflóða og grjóthruns. Hér fyrir neðan gefur að líta nokkrar myndir frá hlíðinni, en allt eiga þær sameiginlegt að finnast á leitarvélinni google.is þegar flett er upp myndaniðurstöðum fyrir Súðavíkurhlíð. Jafnframt koma upp fréttir af ofanflóðum, bílslysum og tilkynningum um lokun hlíðarinnar á ýmsum miðlum.

frétt bb.is bílvelta

frétt www.bb.is framkvæmdir

frétt ruv.is lokun

frétt ruv.is snjóflóð á hlíðinni

Samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra hefur lagt til með þessari þingsályktun að, í samráði vði Jöfnunarsjóð sveitarfélaga, verði sveitarfélög „hvött“ til sameiningar, þau sem ekki ná framangreindum mörkum. Mun þeim boðið fjármagn til verksins við aðlögun stjórnsýslu vegna sameiningar, en boðað er að markaður verði peningur úr sjóðnum. Sveitarfélög fá allt að 594 milljónir til verksins á 5 ára tímabili, gangist þau undir þetta, en misjanflega verði í lagt eftir skuldsetningu þeirra. http://www.bb.is/2019/09/rikisstjornin-23-milljardar-krona-til-sameiningar-sveitarfelaga-a-vestfjordum/  

Þannig er Súðavíkurhreppi ætlað um 109 milljónir, enda sveitarfélagið í raun ekki skuldsett þar eð lítt hefur verið framkvæmt í hreppnum undanfarin ár. Um það vitna ársreikningar og unnt að sjá það af opinberum gögnum. Það er ekki að furða að þau sveitarfélög, sem í senn eru skuldsett og jafnframt ná yfir 1000 íbúa markið sjái hag í því að innlima skuldlaus lítil sveitarfélög, enda fylgir því ríkur heimanmundur. Á sama tíma eru settar í uppnám stjórnsýslueiningar líkt og í Súðavíkurhreppi sem hafa haldið að sér höndum með skuldsetningu og hafa áform um sókn og eflingu. Það er öllum ljóst sem þekkja til þeirra sveitarfélaga sem þegar hafa sameinast, yfir fjöll og vegleysur, að þar hefur stjórnsýslan orðið eftir í öðru eða einu þeirra og hagur versnað til muna í þeim fjarlægari sem hafa misst stjórnsýslu úr sinni sveit. Einn stærsti vinnuveitandinn mun fara úr Súðavík, Súðavíkurhreppur, skólahald sett í uppnám og sú litla þjónusta sem ekki er aðkeypt.

En hvernig stendur Súðavíkurhreppur. Sveitarfélagið hefur lýst yfir samstarfsvilja vegna uppbyggingar atvinnu í hreppnum, inn á Álftafirði skammt innan þorpsins Súðavíkur. Er það að rekja aftur til ársins 2014 en ferlið er að vonum langt. Er það kalkþörungaverksmiðja sem fyrrtækið Marigold er eigandi að – móðurfélag Íslensks kalkþörungs. Uppbygging verksmiðju mun gefa af sér stöðug 35-50 stöðugildi, samkvæmt áætlunum og upplýsingum félagsins, en mun leiða til þess að grundvöllur verður fyrir fleiri störf og stöðugildi í Súðavík sem muni gagnast öllu sveitarfélaginu. Verksmiðjan ein og tilvist hennar í hreppnum mun geta gefið af sér afkomu sem nægir til reksturs sveitarfélagsins og yrði það áfram miklu meira en sjálfbært þannig að notuð séu þau hugtök sem er að finna í þingsályktun og vinnu grænbókar. Áform eru uppi um að reisa hér húsnæði og undirbúa það sem telst í daglegu tali til innviðauppbyggingar og mönnum er tamt að nefna. Á það við um slökkvilið, verslun- og þjónustu vegna starfsfólks auk allra annarra tilfallandi viðhalds og þjónustureksturs.

Það er engin launung að stefnumörkun sem felst í þessari þingsályktun setur þessi áform hér í talsverða klemmu. Skipulagsvinna er afgreidd frá Skipulagsstofnun er að fara í auglýsingarferli auk þess sem hafnarmannvirki eru á samgönguáætlun. Þessi vinna fari þannig í hít verri afkomu sveitarfélags.  Á sama tíma og sveitarfélög á Vestfjörðum geta þegið það fé sem fæst úr Jöfnunarsjóð til þess að „innlima“ Súðavíkurhrepp er það ljóst að ekkert þeirra er þess umkomið að halda hér uppi þjónustu við þá sem hér búa á heilsárs grundvelli. Nægir að nefna þar Súðavíkurhlíðina og ættu þessar myndir allar að tala sínu máli, þó aðeins sé 21 km milli kirkju Súðavíkursóknar að kirkju þeirra í Ísafjarðarbæ. Það er skemmst frá að segja að þegar síðast var borin upp tillaga um sameiningu þessara sveitarfélaga hér á norðanverðum Vestfjörðum var sameining felld í Súðavíkurhreppi.

Þrátt fyrir að í því geti verið akkur að sameina sveitarfélög á Íslandi hlýtur að skjóta skökku við að hafa það að markmiði að fækka þeim til þess eins að þau verði færri. Ekki hefur veirð sýnt fram á að hreppur með íbúa um 1000 verið sjálfkrafa hagstæðari eða betur rekin eining, einkum þegar útkoman er fjölkjarnasveitarfélag. Má hafa það í huga að ef Vesturbyggð færi í sameiningu þarf aðeins um tvo íbúa í dag til þess að ná 1000 íbúa marki en sveitarfélagið fengi um 441 milljónir til verksins miðað við reiknaða niðurstöðu. Hvernig hyggst ráðuneyti sveitarstjórnarmála bregðast við þeim sem ekki ná tilsettu marki innan tilskilins frests? Verður það gert með því að „svelta sveitarfélögin“ til hlýðni með því að draga úr framlagi Jöfnunarsjóðsins? Er heimild til slíks með fulltingi sjóðsins? Verður það gert með fulltingi framkvæmdavalds? Fyrir þá sem vita hvers vegna Jöfnunarsjóður sveitarfélaga var stofnsettur ætti að vera fyrirvari við að beita honum með þessum hætti.  

Það er von undirritaðs að fá viðbrögð við þessu bréfi og um leið afstöðu ykkar til þess sem lagt verður fyrir þing til samþykktar, höfnunar eða svæfingar – þingsályktun um stefnumótandi áætlun ríkisins í málefnum sveitarfélaga. Okkur þykir hér í Súðavíkurhreppi lítt hafa komið frá ykkur, þingmönnum kjördæmisins, en öll sveitarfélög Vestfjarða eru þessu marki brennd, að ná ekki 1000 íbúa viðmiði við núverandi aðstæður utan Ísafjarðarbæjar.

Undirritaður æskir þess, ef unnt er, að fá afstöðu ykkar og skoðun, hvort það samrýmist hlutverki Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga að marka stefnu og veita fé í fækkun sveitarfélaga, þau er varða um eða innan við 5% íbúa landsins, undir þeim formerkjum að efla þessi sveitarfélög.

Hvort og þá hvernig þið teljið sveitarfélög á Vestfjörðum betur í stakk búin til þess að starfrækja hlutverk sitt og þjónust íbúa sína með því að slá þeim saman. Íbúar Vestfjarða ná ekki 10000 í heildina og því ljóst í huga undirritaðs að þar næst aldrei stærðar eða fjöldahagræðing. Vegalengdir um Djúp munu áfram verða þær sömu og Súðvíkurhlíð jafn erfið umferðar að vetri og endranær, þrátt fyrir góða viðleytni í þá átt að gera hana öruggari. Hvernig verða samgöngumál er varða Súðavíkurhrepp leyst, ef sameining verður við sveitarfélagið Ísafjarðarbæ eða Bolungarvíkurkaupstað þannig að unnt sé að þjónusta svæðið hér með fullnægjandi hætti og vera hreppnum til eflingar?

Það er ekki hald manna hér í Súðavíkurhreppi að ekki megi leggja til hagræðingu með sameiningu sveitarfélaga. Það segir sig sjálft að það næðist víða um land, einkum þegar sveitarfélög liggja saman, samnýta alla þjónustu meira og minna og samgöngur með þeim hætti að unnt er að sækja þjónustu allt árið um kring. Hér vekur þó furðu aðferðafræðin og sá fögnuður sem virðist endurspegla niðurstöðu um verkefnið, afstaða Sambands íslenskra sveitarfélaga á nýafstöðnu aukaþingi svo eitthvað sé nefnt. Það er undirrituðum til efs að þeirri fækkun starfa i hreppnum sem óhjákvæmilega fylgir þvingaðri sameiningu við sjálfbært sveitarfélag verði mætt með því að fjölga störfum hins opinbera af hendi ríkisins eins og boðað hefur verið. Það getur hver og einn velt fyrir sér hvernig er um efndir slíkra starfa á landsbyggðinni allri og hversu vel og hratt það hefur gengið að koma störfum af hendi íslenska ríkisins á stofn í fámennum sveitarfélögum.  

Með kveðju,
Bragi Þór

 

fimmtudagurinn 12. septemberá2019

Kynning - Hrafnshˇll ehf.

1 af 2

Fyrirhugað er að vera með kynningu á Hrafnshóli ehf. Um er að ræða byggingafélag sem hefur verið í sambandi við Súðavíkurhrepp og hefur áhuga á að reisa hér húsnæði. Mun félagið kynna hugmyndir og útfærslur á húsnæði sem hentað gæti í Súðavík (eða víðar í hreppnum). 

Félagið hefur verið í samvinnu við sveitarfélög og einbeitir sér að landsbyggðinni. Hrafnshóll hefur m.a. verið í samstarfi við Reykhólahrepp um byggingu húsnæðis, Skagafjörð sbr. feykir.is og Vík sbr. dfs.is en sjá má meira um starf þeirra á facebook.com/hrafnsholl

Öllum sem vilja kynna sér áform og hugmyndir um uppbyggingu húsnæðis í Súðavíkurhreppi er boðið að koma og kynna sér það sem Hrafhóll hefur verið að gera og hefur upp á að bjóða. 

Kynning hefst um 18:00 á morgun, föstudaginn 13. september 2019 og fer fram í Grundastræti í Álftaveri. 

■ri­judagurinn 10. septemberá2019

Septemberbyrjun 2019

Síðastliðna viku fór undirritaður til Reykjavíkur vegna funda- og þingsóknar fyrir Súðavíkurhrepp. Með nokkur uppsöfnuð erindi í farteskinu og erindi fyrir flesta daga vikunnar til þess að fá sem mest út úr heimsókn á SV-hornið. 

Er skemmst frá að segja að Sigurður Ingi samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra varð við ósk undirritaðs um fund um stöðu Súðavíkurhrepps. Fundarefni var m.a. með vísan í nýkynnta þingsályktunartillögu um lágmarksstærð sveitarfélaga. Fundur með Sigurði Inga og starfsmönnum ráðuneytis var gagnlegur þrátt fyrir að ekki fengist lausn allra mála fyrir Súðavíkurhrepp. En samtöl eru til alls fyrst og ekkert gerist án þess að reyna að finna lausn. Vildi undirritaður fá svör við því hvernig ráðuneyti sæi fyrir sér framtíð hreppsins í ljósi þess að til stendur að leggja framangreinda þingsályktun fyrir Alþingi í haust. 

Líkt og flestum er kunnugt mun, ef þingsályktun fær náð fyrir haustþingi, frá og með 2022 ekkert sveitarfélag á landinu eiga tilverurétt nema með að lágmarki 250 íbúa. Árið 2024 verður markið 500 íbúar og árið 2026 verður markið 1000 íbúar. Því er ljóst að mörg sveitarfélög verða að hafa sameinast öðrum, þau sem ekki ná tilskyldum fjölda. Á mannamáli þýðir þetta að tilvist 40 sveitarfélaga af 72 er í uppnámi í núverandi mynd. Þau sem ekki telja 1000 íbúa þurfa að undirbúa samruna við önnur og ná lágmarkinu. 

Á Vestfjörðum er í dag einungis Ísafjarðabær yfir þessu marki, en Vesturbyggð er rétt undir - 998 íbúar miðað við 1. janúar 2019. Ráðuneyti leggur til, með vísan í niðurstöður starfshóps, að markaðir verði sérstakir fjármunir úr Jöfnunarsjóði sveitarfélaga, alls eru það nokkrir milljarðar til þess að liðka fyrir sameiningu sveitarfélaga. Í því felst niðurfærsla skulda þeirra skuldugu auk sérstaks framlags til þess að aðlaga stjórnsýslu sameinaðs eða sameinaðra sveitarfélaga. Líkt og undirritaður hefur áður vikið að hér var opið fyrir umsagnir á framangreint á samráðsgátt stjórnvalda til 10. september 2019. Lítt hefur verið tekið tillit til umsagna að því er virðist, enda mikill stuðningur við þetta mál hjá stærri sveitarfélögum og ýmsum sem að málaflokknum koma bb.is og bb.is.

Aukaþing Sambands íslenskra sveitarfélaga var haldið í Reykjavík þann 6. september 2019 og var XXXIV. landsþingið. Mikill meirihluti þingsins studdi framangreinda niðurstöðu starfshóps um afdrif sveitarfélaga undir þessum lágmarsktölum. Jú, enda hanga saman við þetta peningar og er akkur fyrir stærri skuldsett sveitarfélög í sameiningu við þau minni sem betur eru stödd. Auk þess fylgja þeim tilefni til þess að hagræða frekar rekstri sínum og hafa borð fyrir báru með þá yfirbyggingu sem raun er í dag. Stærðarhagkvæmni. En um þetta eru auðvitað skiptar skoðanir og sýn undirritaðs er þar bara eitt stykki í pússluspilið sem myndar heildarsýn og raunveruleikann um það hvað fámennum sveitarfélögum er fyrir bestu.

Í Súðavíkurhreppi eru vegalendir miklar frá ystu mörkum þorpsins við Álftafjörð inn að þeirri byggð sem stendur fjærst þorpinu, inn að Svansvík í Inndjúpi. Byggðin er dreifð að því leyti og erfitt að sjá fyrir sér að þessar vegalengdir styttist við sameiningu sveitarfélaga, enda þótt stutt sé til Ísafjarðarbæjar frá Súðavík. Margbreytileika verður hér fórnað í skyni hagræðingar og meintri vangetu til þess að sinna skyldum sveitarfélags. Súðavíkurhreppur er ekki sjálfbær samkvæmt þeim viðmiðum sem felast í niðurstöðum starfshópsins fyrrnefnda. En hvaða sveitarfélag landsins er það í raun?

Öll sveitarfélög landsins hafa samráð og samvinnu um mýmörg verkefni, allt frá byggingafulltrúa yfir í velferðarmál, samgöngum, sorpmálum og skólamálum. Verða þar fá sveitarfélög undanskilin þrátt fyrir stærð þeirra og efnahag. Það þykir ekki til marks um vangetu þeirra stærri að hafa slíka samvinnu, en þegar kemur að fámenni er annað uppi og enn án þess að litið sé til efnahags og aðstæðna að öðru leyti.

Hvað sem öllu líður verður þetta mál til alvarlegrar skoðunar í Súðavíkurhreppi. Hér verður ekki fjölgun upp á 800 íbúa án þess að sveitarfélagið fari í samvinnu við annað með sameiningu, það þarf eitthvað frekar að koma til. 

Verkefnin framundan eru að öðru leyti óbreytt. Enn eru áform um uppbyggingu atvinnulífs í Súðavíkurhreppi og skipulag styður uppbyggingu kalkþörungaverksmiðju hér í Álftafirði. Hér þarf líka að huga að því að byggja húsnæði að óbreyttu og hefur aðeins verið þreifað á þeim möguleikum sem eru í stöðunni. Fulltrúar frá Hrafnshóli - byggingafélagi hafa mætt á fund með fulltrúum sveitarfélagsins. Þeir hafa áformað að vera með kynningarfund í húsakynnum hreppsins næstkomandi föstudag, í Grundarstræti. Tímasetning liggur þó ekki nákvæmlega fyrir. Þeir sem hafa áhuga á að kynna sér það sem þeir hafa fram að færa eru hvattir til að fylgjast með og hafa samband við skrifstofu Súðavíkurhrepps. Hrafnshóll hefur verið í samvinnu við nokkur sveitarfélög, m.a. á Höfn, Reykhólum og á Blönduósi. Áform þeirra taka m.a. mið af nýjum leikreglum um aðkomu Íbúðalánasjóðs og breyttra viðmiða og reglna sjóðsins. Með reglugerðarbreytingu hefur verið reynt að koma til móts við dreyfðari byggðir landsins hvað varðar fjármögnun í tilliti byggingakostnaðar. Þeim Hrafnshólsmönnum mun eftirlátið að skýra það nánar á fundinum. 

Með kærri kveðju,

Bragi Þór Thoroddsen  

 

Eldri fŠrslur
Vefumsjˇn